Game Development – Phát triển game

CHỨNG CHỈ LẬP TRÌNH VIÊN ỨNG DỤNG MOBILE

Game Development – Phát triển game

Giới thiệu môn học

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ thực sự thích thú với khóa này, và đúng như tên gọi, bạn sẽ tự mình tạo được môt game với công cụ Unity.

Hiện nay, lập trình game làm một nghề khá hot, đặt biệt là lập trình game trên mobile. Để viết được 1 game bằng code native là việc khá khó và tốn thời gian. Do đó, viết 3 nền tảng riêng lẻ hay viết một 1 lần sau đó build cho 3 nền tảng (Android, iOS, WP8) đó là tuỳ và lựa chọn của mỗi người, nhưng một người bắt đầu làm game thì việc lập trình đa nền tảng là hướng đi thuận lợi và nhanh nhất.

Lập trình game đa nền tảng là gì? Là chúng viết game chỉ 1 lần dựa trên game engine có sẵn, sau đó build ra cho nhiều nền tảng khác nhau mà không cần viết lên dòng code nào khác.

Game engine là gì ? Nếu như chúng ta xem 1 game là 1 căn nhà, thì game engine là một trung tâm cung cấp vật liệu xây dựng, trang thiết bị để xây dựng ngôi nhà đó. Việc của chúng ta chỉ l

à thiết kế, lắp ghép chúng lại thôi. Nhờ có game engine mà việc làm game trở nên đơn giản và ít chi phí hơn. Một số game engine nổi bật hiện nay như: Cry Engine, Unreal Engine, Source Engine, Id Tech Engine, IW Engine, Unity Engine, Dead Engine…. các bạn có thể tham khảo thêm!

Mã khóa học

GAD101x

Thời lượng ước tính

45 giờ

Mục tiêu của môn học

  • Làm quen với công cụ lập trình game đa nền tảng Unity
  • Hiểu được qui trình làm game
  • Xây dựng được một game 2D
  • Cấu trúc của môn học

  • Phần 1: Tổng quan về ứng dụng game Unity và các giao diện lập trình game
    - Giới thiệu các bước cơ bản lập trình game với Unity, giúp người lập trình hiểu tổng quan về các thành phần cơ bản về Interface Main cơ bản, Physics, Quality, gameObject, Terrain Mesh, Terrain Paint, Terrain Trees,…
  • Phần 2: Sử dụng engine Unity cho lập trình game
    - Giới thiệu về cách sử dụng các navigation và toolbar trong unity, đồng thời giới thiệu cách sử dụng scene control, hierarchy, inspector và một số Animation Interface trong unity
  • Phần 3: Sử dụng API trong lập trình Game
    - Giới thiệu cách cài đặt các API cơ bản như navigating API, translating Box, time, assign, giới thiệu cách cài đặt các API liên quan đến truy cập gameobject bằng inspector, hierarchy,...
  • Phần 4: Tạo Game 2D hoàn chỉnh với Unity
    - Giới thiệu cách chuẩn bị Asset cho game như mô tả game, setup game, chuẩn bị các script, bố trí các prefabs, particle, audio, bố trí các scene cho game, cách viết các script cho player như script về Input, Random, Position, Expose,…và tạo thành game hoàn chỉnh
  • Điều kiện tiên quyết

    Hoàn thành khóa học: Xây dựng chương trình đầu tiên.

    Liên hệ

    Liên kết

    Top